NHỮNG TỐ CHẤT CẦN CÓ ĐỂ THEO ĐUỔI NGÀNH Y SĨ ĐA KHOA

NHỮNG TỐ CHẤT CẦN CÓ ĐỂ THEO ĐUỔI NGÀNH Y SĨ ĐA KHOA

Ngành Y có tính chất đặc thù, liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người. Vì vậy, muốn theo đuổi ngành này cần có những tố chất nhất định.

Đam mê với nghề

Ngành Y là ngành học vất vả, quá trình để có thể hành nghề được đòi hỏi sinh viên cần nắm vững kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành để có thể thực hiện được nhiệm vụ của mình. Do vậy, để có thể trở thành Y sĩ đa khoa, các bạn sinh viên cần có sự chăm chỉ, cần cù, kiên trì trong học tập và trong công việc. Dù có khó khăn, vất vả thế nào; chỉ cần các bạn sinh viên đủ đam mê, đủ bản lĩnh thì sẽ vượt qua được những khó khăn, thử thách trong suốt quá trình học tập và làm việc.

Tấm lòng nhân từ, yêu thương bệnh nhân

“Lương y từ mẫu” đã thể hiện được một trong những đức tính cần có của người hành nghề Y nói chung của Y sĩ đa khoa nói riêng. Để trở thành một Y sĩ giỏi, ngoài năng lực chuyên môn, Y sĩ cần phải có lòng nhân ái, có khả năng đồng cảm với hoàn cảnh và nỗi đau của bệnh nhân. Chỉ lòng nhân từ, sự đồng cảm, yêu thương bệnh nhân thì Y sĩ đa khoa mới có thể phát huy hết khả năng, tận tâm chăm sóc và hết lòng chữa trị cho bệnh nhân.
Nếu không có lòng nhân ái, không biết cảm thông, chia sẻ và làm giảm đi, vơi đi nỗi đau khổ của người bệnh, thì người đó không nên bước chân vào ngưỡng cửa nghề y. Đây chính là lời dạy quý báu của Bác mà sinh viên theo đuổi ngành Y cần khắc sâu.

Sức khoẻ tốt, tâm lý vững vàng, có thể làm việc dưới áp lực cao

Bất cứ ngành nghề nào cũng cần có sức khỏe tốt để đảm bảo được công việc. Tuy nhiên đối với ngành Y đòi hỏi cán bộ Y tế phải đối mặt với những tình huống khẩn cấp, áp lực thời gian và tâm lý nặng nề. Do vậy, sinh viên ngay khi còn học tập trên ghế nhà trường cần rèn luyện sức chịu đựng, kỹ năng sắp xếp và quản lý thời gian cũng như là quản lý áp lực để không bị quá áp lực với công việc.
Không những thế, Y sĩ đa khoa cần có tâm lý vững vàng để có thể đối diện được với những ca bệnh, đối diện với những cảm xúc của bệnh nhân. Đồng thời, các Y sĩ cần duy trì được sự lạc quan, tích cực để có thể truyền năng lượng đến cho những bệnh nhân đang phải chiến đấu với bệnh tật.

Tính quyết đoán

Quyết đoán là một phẩm chất không thể thiếu của người hành nghề Y. Quyết đoán là đưa ra quyết định nhanh chóng, dứt khoát, không do dự, phán đoán một cách quả quyết. Chỉ có người dám quyết đoán mới bảo vệ ý chí, mục tiêu rõ ràng trên hành trình vươn tới khát vọng của bản thân.
Tuy nhiên, quyết đoán ở đây không phải là độc đoán hay sự liều mạng mà sự tự tin, sự bản lĩnh Y sĩ đa khoa trước những trường hợp khẩn cấp cần hỗ trợ bác sĩ đưa ra quyết định cho bệnh nhân, để có thể cứu chữa kịp thời cho họ.

Cẩn trọng, tỉ mỉ, khéo léo

Bác sĩ là người trực tiếp thăm khám, chẩn đoán và chữa bệnh cho bệnh nhân, do đó mỗi quyết định của bác sĩ đều liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người. Sự tỉ mỉ, cận trọng của bác sĩ trong suốt quá trình thăm khám, chẩn đoán sẽ hạn chế tối đa những sai lầm không đáng có khi đưa ra nhận định và phác đồ điều trị cho bệnh nhân.
Bên cạnh đó, với bác sĩ, đặc biệt là bác sĩ chuyên về phẩu thuật thì sự khéo léo là yếu tố cần thiết, góp phần giúp bác sĩ hoàn thành tốt kíp mổ, tăng tỉ lệ thành công.

Khả năng giao tiếp

Sinh viên tốt nghiệp ngành Y phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với người bệnh, người nhà, đồng nghiệp và cộng đồng. Khả năng giao tiếp còn thể hiện ở khả năng trao đổi, thảo luận và cộng tác với đồng nghiệp và đối tác.
Kỹ năng giao tiếp còn thể hiện ở khả năng chuyện trò, động viên để người bệnh có thêm niềm tin và động lực để chiến đấu với bệnh tật.

Chọn học Y sỹ đa khoa ở đâu?

Tại trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam, Y sỹ đa khoa là chuyên ngành được đông đảo các sinh viên lựa chọn theo học. Đặc biệt, với ưu điểm khối ngành Chăm sóc sức khỏe là thế mạnh, sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu cùng kinh nghiệm thực hành với các thiết bị y tế hiện đại nhất. Với tình trạng khan hiếm nhân lực của ngành Y tế như hiện nay thì Y sỹ đa khoa là sự lựa chọn mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ trong các bệnh viện, phòng khám đa khoa, các trung tâm y tế, phòng chăm sóc sức khỏe cộng đồng,…
Ngoài ra, với chính sách hợp tác doanh nghiệp, sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam không chỉ được giới thiệu việc làm trong quá trình đi học mà còn hỗ trợ các bạn có được những nơi làm việc uy tín nhất sau khi tốt nghiệp.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: Trường Cao đẳng Công nghệ Y –  Dược Việt Nam
– Trụ sở chính: 116 Nguyễn Huy Tưởng, Phường Hoà Minh, Quận Liên Chiểu, Thành phố Đà Nẵng.
– Cở sơ tại Hà Nội: Số 40 Trần Cung, Phường Cổ Nhuế I, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
– Cơ sở Đăk Lăk: 144 Phan Châu Trinh, Phường Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đăk Lăk.
– Cơ sở Gia Lai: Tầng 3, toà nhà G2, Tổ 4, Phường Chi Lăng, Thành Phố Plieku, Tỉnh Gia Lai
– Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 12 Trịnh Đình Thảo, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh
– Hotline: 0899.519.666
– Email: congngheyduocvietnam116@gmail.com
– Website: https://caodangyduocvietnam.edu.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *






    Đăng ký xét tuyển trực tuyến

    THÔNG TIN CÁ NHÂN





    TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

    Tốt nghiệp THPTTrung cấpCao đẳng/Đại họcKhác

    CAO ĐẲNG CHÍNH QUY

    DượcĐiều DưỡngY sĩ đa khoaY học cổ truyềnHộ sinhXét NghiệmVật lý Trị LiệuTiếng AnhTiếng NhậtTiếng TrungTiếng HànDa/Phun ThêuDu học Nhật Bản

    TRUNG CẤP CHÍNH QUY

    Trung cấp YHCTPhục hình răng