GIẢI ĐÁP THẮC MẮC HỌC Y CÓ CẦN PHẢI GIỎI MÔN SINH KHÔNG ?

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC HỌC Y CÓ CẦN PHẢI GIỎI MÔN SINH KHÔNG ?

Lâu nay, khi nhắc tới học Y người ta thường hay nói cùng đến với việc học giỏi Sinh. Thế nhưng ngày nay thì sao? thực hư học Y có cần phải giỏi môn Sinh không? Cùng giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây.

Học Y có cần phải giỏi môn sinh không? 

Năm 2022, thay vì sử dụng duy nhất tổ hợp B00 (Toán, Hóa, Sinh) để xét tuyển ngành y khoa, nhiều trường đại học đào tạo về Y dược bất ngờ sử dụng nhiều tổ hợp mới để xét tuyển, trong đó không có môn Sinh học – môn truyền thống của khối ngành sức khỏe.

Theo một số trường cho hay, những kiến thức về Sinh học hay Hóa học đều sẽ được các trường dạy ngay trong năm đầu tiên. Vì thế, quá trình tuyển sinh quan trọng nhất là đánh giá được tư duy, năng lực của thí sinh.

Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam cũng cho rằng, trong tuyển sinh ngành Y cần đặc biệt quan tâm, coi việc nâng cao chất lượng đầu vào là mục tiêu đầu tiên của mỗi trường. Trong quá trình đào tạo, các trường sẽ rèn dũa, đạo tạo ra những y, bác sĩ có năng lực. Họ sẽ là người quyết định các phương pháp điều trị để mang lại sự tốt nhất cho bệnh nhân.

Vì thế, ngành y luôn cần những người thực sự có năng lực với nghề. Các trường hoàn toàn có thể dựa vào điều này để lựa chọn phương án tuyển sinh phù hợp sao cho đủ chỉ tiêu. Những nhân lực này thực sự phải là những người giỏi và tâm huyết với nghề.

Nhiều trưởng mở rộng tổ hợp xét tuyển không có môn Sinh

Các trường đều cho rằng tuyển sinh ngành Y khoa nhất thiết phải có môn Sinh học là suy nghĩ truyền thống vì thí sinh tốt nghiệp THPT đã có kiến thức cơ bản về Sinh học. Hơn nữa, kiến thức ở THPT không đánh giá được quá nhiều vì nó chỉ là nền tảng. Khi theo học tại Đại học, cao đẳng kiến thức sẽ khác hơn. Quan trọng là các em phải có nền kiến thức cơ bản thật tốt và có tư duy khoa học.

Theo lý giải của các trường khi đưa ra chủ trương xét tuyển các tổ hợp không có môn Sinh là do chất lượng nguồn tuyển ở những tổ hợp xét tuyển mới khá tốt, sinh viên bắt kịp với việc học ở trường. Từ tổ hợp truyền thống Toán – Hóa – Sinh, nhằm nâng cao vai trò của ngoại ngữ thì các trường có bổ sung thêm môn tiếng Anh.

Trên đây là giải đáp thắc mắc của trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam đã tổng hợp hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn khách quan và sẽ có nhiều lựa chọn hơn nếu yêu thích và quan tâm tới ngành Y thì hãy đến với chúng tôi ngay nhé.

Cao đẳng công nghệ Y Dược Việt Nam luôn chào đón bạn.

Xin chào tân sinh viên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *






    Đăng ký xét tuyển trực tuyến

    THÔNG TIN CÁ NHÂN





    TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

    Tốt nghiệp THPTTrung cấpCao đẳng/Đại họcKhác

    CAO ĐẲNG CHÍNH QUY

    DượcĐiều DưỡngY sĩ đa khoaY học cổ truyềnHộ sinhXét NghiệmVật lý Trị LiệuTiếng AnhTiếng NhậtTiếng TrungTiếng HànDa/Phun ThêuDu học Nhật Bản

    TRUNG CẤP CHÍNH QUY

    Trung cấp YHCTPhục hình răng