CAO ĐẲNG ĐIỀU DƯỠNG HỌC NHỮNG GÌ? TUYỂN SINH ĐIỀU DƯỠNG HỆ CAO ĐẲNG

CAO ĐẲNG ĐIỀU DƯỠNG HỌC NHỮNG GÌ? TUYỂN SINH ĐIỀU DƯỠNG HỆ CAO ĐẲNG

Theo học chuyên ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam, sinh viên được trang bị đầy đủ hệ thống kiến thức lý thuyết, thực hành, cùng những kỹ năng cần thiết để đảm đương tốt các vai trò và nhiệm vụ của một Điều dưỡng viên.

Để trở thành một Điều dưỡng viên giỏi cần phải có tố chất cần thiết: bình tĩnh, lòng trắc ẩn, sự linh hoạt, tính cẩn trọng…Trong chương trình đào tạo hệ Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn từ giải phẫu học, hóa học đến sinh lý học, sinh học, tiếng anh chuyên ngành…và được trang bị những kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp để trở thành một điều dưỡng viên chuyên nghiệp. Ngoài ra, học điều dưỡng viên cũng có nhiều cơ hội được du học và làm việc ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc,… với mức đãi ngộ tốt.

Sinh viên đi thực tế tại bệnh viện

Sinh viên ngành Điều dưỡng sẽ tập trung vào các môn kiến thức y học cơ sở và các môn chuyên ngành. Trong đó những môn khoa học cơ bản như Hóa sinh, Dược lý, Mô phôi, Di truyền y học, Sinh lý học,… là tiền đề để sinh viên ngành Điều dưỡng học các môn chuyên ngành sau này. Còn những môn kiến thức chuyên ngành như Điều dưỡng cơ sở, Điều dưỡng chuyên khoa, Chăm sóc sức khỏe, Quản lý và tổ chức y tế,… sẽ giúp sinh viên nắm được tất cả những kiến thức và nguyên tắc thực hành của ngành nghề.

Trong suốt quá trình theo học chương trình đào tạo cao đẳng điều dưỡng năm 2024, sinh viên thường xuyên được thực hành dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đảm bảo sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ nắm vững cả kiến thức lý thuyết và thực hành, phục vụ tốt cho công việc, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động.

Tố chất của một điều dưỡng viên xuất sắc

Điều dưỡng viên xuất sắc cần hội tụ đủ kiến thức, phẩm chất đạo đức và các kỹ năng cần thiết để được người bệnh tin tưởng. Sau đây là những yếu tố đó:
  • Luôn cầu tiến và nỗ lực không ngừng, chứng minh rằng điều dưỡng là theo đuổi đam mê, là niềm vui được chăm sóc người bệnh.
  • Kiến thức chuyên môn vững vàng để sẵn sàng thực hiện nghiệp vụ khi có yêu cầu.
  • Luôn tận tâm, trách nhiệm với công việc, đảm bảo an toàn và điều kiện chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân.
  • Tính nhạy bén bởi trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, luôn tiềm ẩn những tình huống bất ngờ buộc điều dưỡng viên phải có quyết định dứt khoát và nhanh chóng.
  • Tính kiên nhẫn, khi bệnh nhân khi đau sẽ rất buồn bực và khó chịu, điều dưỡng cần ở bên, chăm sóc không chỉ về sức khỏe thể chất mà còn cả sức khỏe tinh thần.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt để trò chuyện thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân để điều dưỡng viên như thành người thân của họ.
  • Kỹ năng quan sát và đánh giá tình huống, có những nhận định lâm sàng về bệnh nhân và đưa ra giải pháp phù hợp.
  • Kỹ năng làm việc nhóm tốt để phối hợp với bác sĩ, bệnh nhân và người già giúp quá trình điều trị diễn ra tích cực.
  • Kỹ năng quản lý thời gian để điều dưỡng viên bố trí thời gian làm việc và nghỉ ngơi phù hợp, hạn chế ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân.
Giáo viên hướng dẫn sát sao sinh viên thực tập tại cơ sở thực tế.

Trường Cao đẳng Công nghệ Y – Dược Việt Nam không chỉ bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành điều dưỡng cho sinh viên mà còn hướng dẫn, trau dồi phẩm chất để sinh viên trở thành những điều dưỡng có y đức, hết lòng vì người bệnh, yêu công việc.

Cơ hội nghề nghiệp của sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển đi kèm với tốc độ phát triển nhanh chóng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình ngày càng được người dân chú trọng và nâng cao. Chính vì vậy hiện nay đang rất cần nguồn nhân lực điều dưỡng chất lượng cao. Sau khi học điều dưỡng hệ cao đẳng các bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, cơ sở chăm sóc sức khỏe, trung tâm y tế cấp địa phương đến trung ương theo đúng chuyên ngành Điều dưỡng.

Đối với những Điều dưỡng giỏi thì việc trở thành quản lý và chăm sóc thực hiện vai trò điều dưỡng viên cũng như công tác điều dưỡng chăm sóc người bệnh là khá dễ dàng. Các Điều dưỡng hoàn toàn có thể tự mở các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, tư vấn khám chữa.

Ngoài ra một lượng sinh viên sẽ được nhà trường giữ lại để định hướng làm công tác nghiên cứu, giảng dạy, tiếp tục đào tạo ra những thế hệ kế cận xuất sắc.

Còn chần chờ gì nữa nhanh tay nhấp vào link đăng ký là 1 phần của trường Cao đẳng Công nghệ Y Dược – Việt Nam nhé.

Hồ sơ xét tuyển bao gồm:

  • Phiếu đăng kí xét tuyển https://dangky.caodangyduocvietnam.edu.vn/mypage/38557.html
  • 02 bản công chứng Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng THPT (BTVH) nếu thí sinh đã tốt nghiệp.
  • 02 bản công chứng học bạ THPT (THBT).
  • 01 bản sao công chứng giấy chứng minh thư nhân dân
  • 01 bản sao giấy khai sinh
  • 4 ảnh cỡ 3×4, 2 ảnh 4×6 (chụp không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Ghi rõ họ tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán sau ảnh.
  • Các giấy tờ ưu tiên khác (nếu có).

Thí sinh đăng ký xét tuyển theo 3 cách sau:

  • Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến  https://dangky.caodangyduocvietnam.edu.vn/mypage/38557.html
  • Cách 2: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Văn phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Công Nghệ Y – Dược Việt Nam (Địa chỉ: 116 Nguyễn Huy Tưởng – Phường Hòa Minh – Quận Liên Chiểu – TP Đà Nẵng).
  • Cách 3:Liên hệ hotline 0899.519.666

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ:

Chương trình tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển tại các cơ sở đào tạo và văn phòng tuyển sinh chính thức của nhà trường theo địa chỉ sau:

– Đà Nẵng: 116 Nguyễn Huy Tưởng, Hoà Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng

– TP. HCM: 12 Trịnh Đình Thảo, Q. Tân Phú, TP. HCM

– Hà Nội: 40 Trần Cung, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

– Cần Thơ: Số 138 Đường 3/2, Phường Hưng Lợi, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *






    Đăng ký xét tuyển trực tuyến

    THÔNG TIN CÁ NHÂN





    TRÌNH ĐỘ HỌC VẤN

    Tốt nghiệp THPTTrung cấpCao đẳng/Đại họcKhác

    CAO ĐẲNG CHÍNH QUY

    DượcĐiều DưỡngY sĩ đa khoaY học cổ truyềnHộ sinhXét NghiệmVật lý Trị LiệuTiếng AnhTiếng NhậtTiếng TrungTiếng HànDa/Phun ThêuDu học Nhật Bản

    TRUNG CẤP CHÍNH QUY

    Trung cấp YHCTPhục hình răng